Welcome to My Blog!

SpriteMachine
Follow Me

ทำโครงสร้างหลัก



By  prite     01:10     
          เมื่อได้แบบแปลนตัดแล้ว ให้ปริ้นแบบออกมาแล้วตัดตามรอย ในแต่ละหน้าผมจะเขียนบบอกไว้ว่าใช้กับโฟมขนาดเท่าไร  ซึ่งโคตรงสร้างของผมใช้โฟม 2 ขนาด คือ โฟม ½ นิ้ว  กับ 0.3 มิลลิเมตร   นำกระดาษที่ตัดแล้วทาบกับโฟม ใช้หมุดยึดก่อน  แล้วค่อยตัดตามรอย ถ้าใครมีเครื่องตัดโฟม  จะสะดวกมาก ตัดได้ง่ายและสวยกว่าใช้คัตเตอร์ซะอีก








 

          ต่อมาเป็นส่วนของฐานหลักของ hovercraft จะใช้โฟมขนาด ½ นิ้ว   ในการทำ
เริ่มจากเขียนแบบลงบนโฟมก่อน  (ให้ดูขนาดใน sketup นะครับ ) แล้วตัดออกมา 2 แผ่น สาเหตุที่ต้องใช้ 2 แผ่น เพราะ ผมจะทำเป็น 2 ส่วนแยกกัน คือส่วนล่างที่ติดกับskirt (เป็นส่วนที่เก็บลมทำด้วยถุงดำนะครับ) กับส่วนบน เพราะหากต้องการซ่อมแซมจะทำได้ง่าย
ส่วนฐานจะมีรูตรงกลางสำหรับเป่าลมลงด้านล่าง ซึ้งตรงขอบต้องเซาะร่องสำหรับว่างแท่นมอเตอร์ ขนาดความกว้างให้ดูใน sketup นะครับ





สำหรับแท่นวางมอเตอร์ทำด้วยแผ่นแผ่นอคิลิค 0.2 มิลลิเมตร  มอเตอร์สำหรับเป่าลงลงผมใช้มอเตอร์ 180 ก็เพียงพอแล้วละครับ หรือจะใช้มอเตอร์แบบอื่นก็ได้นะครับ





About prite

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Maecenas euismod diam at commodo sagittis. Nam id molestie velit. Nunc id nisl tristique, dapibus tellus quis, dictum metus. Pellentesque id imperdiet est.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

Translate

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม