Welcome to My Blog!

SpriteMachine
Follow Me

ชุดไฟ



By  prite     10:30     
        ตอนนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับชุดไฟที่ใช้นะครับ เริ่ม มอเตอร์จะแบ่งเป็น 2 ส่วนนะครับ ส่วนผมจะใช้มอเตอร์ เป็นมอเตอร์  brushless albatross3100 kv คู่กับใช้ใบพัดขนาด 6 นิ้ว   ต่อกับ Speed 50 A  ใช้แบต 3s 2,200 mA   เป็นมาเตอร์ขับเคลื่อน
       ส่วนชุดมอเตอร์เป่าลงด้านล่าง ผมใช้มอเตอร์ 180  กับใบพัดขนาด 12 cm. ต่อกับ Speed 30 A แบตเตอรี่ใช้  3s 1,500 mA อีก 1ก้อน พอดีผมใช้รีโมท 3ch flysky gt3b ซึ่งใช้ควบคุม servo กับมอเตอร์ brushless   ไปแล้ว ผมก็เลยใช้ ตัวเทสเซอโว เป็นตัวปรับรอบมอเตอร์แทนการต่อที่รีซีฟครับ  ตามภาพครับ








       หากใครที่ใช้รัโมท 2 หรือ 3 ch แบบผมก็ใช้วิธีนี้ได้นะครับ แต่ผมแนะนำเป็นรีโมท 4 ch หรือรีโมทที่ปรับรอบสปีดได้จะดีกว่านะครับ   


และอีกอย่างที่ผมแนะนำให้ใส่คือ ไจโรครับ เพราะหากไม่ใส่ ตอนเล่นมันจะบังคับทิศทางยากครับ ท้ายจะปัดจนหมุนเป็นวงกลม วิธีแก้คือใช้ไจโรปรับให้ servo หมุนตามทิศทางที่ ท้ายhovercraft ปัดครับ 


        จบแล้วละครับสำหรับขั้นตอนการทำ Hovercraft ทั้งหมดของผม   ต้องยอมรับว่ามีข้อผิดพลาดอยู่มากในการสร้าง ผมอยากให้ทุกท่านช่วยเสนอแนะ ข้อบกพร่องต่างๆ ผมจะเอาไปแก้ไขครับ เพราะผมก็พึ่งเข้าวงการ RC แค่ 2 ปี กำลังหาไอเดีย และประสบการณ์อยู่ครับ   ซึ่ง hovercraft ตัวนี้เป็นรุ่น ที่ 3 ที่ผมสร้างมา ยังมีปัญหาที่ต้องแก้อีกเยอะ  

นี่ครับรุ่นที่1





รุ่นที่2




รุ่นที่3




       ผมคิดไว้ว่ารุ่นต่อไปจะพัฒนาเปลี่ยนจากโฟมเป็น แผ่นพลาสวูด  แล้วก็การทรงตัวที่ดีขึ้น แต่ผมไม่มีความรู้พวกนี้เลยผมควรหาความรู้จากไหนดีครับ
ใครมีความรู้ด้านนี้ก็ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ     
และก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรับชมนะครับ   แล้วเจอกันใหม่ใน  
 “ รุ่นถัดไป



About prite

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Maecenas euismod diam at commodo sagittis. Nam id molestie velit. Nunc id nisl tristique, dapibus tellus quis, dictum metus. Pellentesque id imperdiet est.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

Translate

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม