Welcome to My Blog!

SpriteMachine
Follow Me

แท่นติดมอเตอร์ brushless



By  prite     09:30     

       

         ในส่วนของแท่นติดมอเตอร์ ตัวแท่นผมทำไว้นานมากๆแล้ว ก็เลยไม่มีแบบแปลนนะครับ ผมจะอธิบายคร่าวๆก็แล้วกัน  เริ่มต้นผมใช้ servo mg995 หรือจะเป็นรุ่นอื่นก็ได้ผมแนะนำเป็นรุ่นที่มีน้ำหนักเบา ไม่ต้องมีแรงยกมาก เพราะในส่วนนี้ผมใช้ servoในการบังคับทิศทางของมอเตอร์เท่านั้น


         เราจะใช้โฟมเป็นตัวยึด servo ให้ยู่กับที่และสามารถยึดติดกับฐาน hovercraft ได้  



        ต่อมาแท่นยึดมอเตอร์ brushless พอดีผมใช้มอเตอร์  brushless albatross ที่ร้าน RC แถวบ้าน มันไม่มีแท่นยึดขาย ผมเลยใช้แผ่นอลูมิเนียมทำเอง ถ้าหากใช้มอเตอร์ brushless ชนิดอื่น ก็ให้ข้ามขั้นตอนนี้ไปครับ


       ขั้นแรกผมเจาะแผ่นอลูมิเนียมสำหรับยึดมอเตอร์ 4 รู อีกฝั่งเจาะอีก 6   รูเพื่อใช้สาย cable tie คล้องยึดกับแขน servo 







เมื่อนำทุกอย่างมาประกอบกันเสร็จ ผมใช้เทปกาวสีแดงตกแต่งให้สวยงาม 



เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็เอาแท่นยึดมอเตอร์ brushless ติดกับฐานของ hovercraft ด้วยกาวติดโฟม ก่อนติดควรวัดระยะให้อยู่ตรงกลางด้วยนะครับเพื่อความสมดุล ไม่ให้ข้างใดข้างหนึ่งเอียง


คราวหน้ามาต่อเรื่องการลลงสีนะคร๊าบบ


About prite

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Maecenas euismod diam at commodo sagittis. Nam id molestie velit. Nunc id nisl tristique, dapibus tellus quis, dictum metus. Pellentesque id imperdiet est.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

Translate

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม