Welcome to My Blog!

SpriteMachine
Follow Me

สร้างส่วนฐานกระจายลม



By  prite     10:10     


ผมจะอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบแปลนโคลงสร้างนะครับ อาจจะวาดไม่ค่อยสวยนะครับ  คือลมจะถูกดูดมาจากช่องลมด้านหน้าของhovercraft จากรูปก่อนๆนะครับ  แล้วดูดลงไปด้านล่างของฐานแล้วกระจายไปรอบทิศ แล้วผ่านไปที่ถุงลมที่ทำด้วยถุงดำทำให้ hovercraft ลอยขึ้นนั่นเอง ลมที่เหลือจะไหลออกด้านข้างของ hovercraft ทำให้ลมอยู่ขั้นกลางระหว่าง hovercraft กับพื้น ทำให้ hovercraft เคลื่อนที่ได้นั่นเอง

            ผมอยากอธิบายเพิ่มเติมจากการสร้างฐานจากคราวที่แล้วนะครับ เราต้องตัดโฟมเพิ่มอีก1แผ่นเป็นฐานส่วนล่างสุดของ hovercraft  ตามรูปด้านบนนะครับดังนั้นโฟมที่ต้องใช้ทำฐานจึงมี 3 แผ่น 2แผ่นเจาะรู แต่อีกแผ่นไม่ต้องเจาะ  จากรูปหลักกการทำงาน hovercraft ของผมคือ ลมจะถูกดูดมาจากด้านหน้าของ hovercraft  แล้วเป่าลงด้านล่าง ณ จุดนี้จึงต้องมีแผ่นโฟมเพิ่มมาอีกแผ่นเพื่อให้ลมกระจายได้ทั่วทุกทิศทางของ hovercraft

          มาสร้างกันต่อเลยนะครับ ในส่วนฐานกระจายลมเราต้องทำให้ฐานทั้ง2แผ่นติดกันและมีช่องว่างให้ลมผ่านโดยตัดแผ่นโฟมขนาด ½ นิ้ว  ให้เป็นท่อนๆ ขนาด 5x2 cm 13 ชิ้น แล้วใช้กาวติดโฟมติด ผมใช้ของกาว uhu por นะครับ
ให้ติดท่อนโฟมที่ฐานล่างสุดก่อนนะครับแล้วนำฐานที่มีรูมาติดทีหลัง 



                













About prite

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Maecenas euismod diam at commodo sagittis. Nam id molestie velit. Nunc id nisl tristique, dapibus tellus quis, dictum metus. Pellentesque id imperdiet est.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

Translate

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม